Khổ qua rừng hỗ trợ trị tiểu đường

Theo y học hiện đại thì công dụng khổ qua rừng hỗ trợ trị tiểu đường rất tốt, bởi vì nó có tác dụng sinh học giống như insulin, giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Ngoài ra, còn giúp chống các gốc tự do (nguyên nhân lão hóa và gây ra các bệnh về tim mạch, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp), chống lại các tế bào ung thư, ổn định đường huyết. Khổ qua rừng là loại rau có vị đắng, tính hàn, không độc, có công dụng tiêu độc, giải nhiệt, trừ đờm, bổ gan.

Khổ qua rừng hỗ trợ trị tiểu đường


Trái khổ qua rừng có thể uống lâu dài, không kỵ thuốc tây. Nếu dùng khô, lấy khoảng 40g-60g nấu lấy nước uống. Dùng tươi thì lấy 200g-300g bỏ hạt, nấu chín và ăn cả nước lẫn cái.

Đồng thời nên kết hợp việc kiêng ăn đường cát, giảm tinh bột và các loại thịt. Thường xuyên kiểm tra đường huyết trung bình từ 80-110mg/cc là được, và chú ý cách đo đường huyết bằng máy điện tử sẽ không chính xác bằng phương pháp đo ở phòng thí nghiệm.

Cần lưu ý rằng bệnh tiểu đường nói dung rất phức tạp, nhiều biến chứng nguy hiểm và người bệnh phải sống chung suốt đời. Có thể dùng thử thuốc nam, mà ĐẶC BIỆT là khổ qua rừng hỗ trợ trị tiểu đường rất hiệu quả, bên cạnh đó bạn nên đi khám chuyên khoa về tiểu đường để theo dõi định kỳ. Nếu sau một thời gian dùng thuốc không hiệu quả, thì phải tăng liều lượng hoặc thay đổi loại thuốc khác. Có thể dùng kết hợp thuốc tây để phòng các biến chứng chậm của bệnh tiểu đường.

Không chỉ dùng khổ qua rừng hỗ trợ trị tiểu đường hiệu quả, mà nó còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe. Gần đây, ở một số địa phương, người dân đem khổ qua rừng về vùng đất nương rẫy để trồng như một loại sau sạch tự nhiên.

Đọt khổ qua rừng giờ đây đã trở thành món đặc sản trong các nhà hàng. Người ta có thể chế biến khổ qua rừng nấu lẩu cá chép, diêu hồng, mè, tôm. Riêng món đọt khổ qua rừng nấu với cá rô đồng là một bài thuốc đặc biệt.